Pantip.com Pantip-TechExchange | Pantip-Cafe | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com
 




Apple iPhone 4 มีประกันก็เหมือนไม่มี! (หรือมันผิดที่ผู้ใช้)

สวัสดีครับ วันนี้มาขอบ่นๆหน่อย และเตือนไว้สำหรับหลายๆท่าน ใครคิดจะถอยมือถือ Apple iPhone ทั้งหลาย

โดยตัวเครื่องเป็นของพี่สาวผมเอง ผมเป็นคนพาไปซื้อด้วย เฮ่อ สงสารพี่สาวชะมัด มือถือหายเลยไปถอยใหม่ มาประสบเคราะห์แบบนี้อีก เมื่อวาน HDD + PSU คอมแกก็พัง บัดซบสุดๆ (น่านคนละเรื่องละ)

ก่อนเข้าเรื่องขอชี้แจงดังต่อไปนี้
1.เรื่องการสิ้นสุดรับประกัน เพราะแถบวัดความชื้นด้านบน และด้านล่างเป็นสีแดง เคยได้ยิน และเคยอ่านเจอ (แล้วมันก็เป็นทุกค่ายละ) ถ้าเป็นแดง = หมดประกันทันที เข้าใจ
2.พี่สาวผม ใช้ iPhone โดยใส่ในกระเป๋าสะพายข้าง และใส่ซองกำมะยี่ต่างหาก มีเคสป้องกันตัวเครื่อง (แต่ไม่กันน้ำหรอก 55+)
3.ไม่ได้ต้องการอะไร แค่ต้องการมาเตือนคนที่ "จะซื้อ" ผลิตภัณฐ์ของ Apple รายต่อไป โปรดระมัดระวัง เพราะยังไงเครื่องนี้ "ประกันมี ก็เหมือนไม่มี"

โดยโปรดระมัดระวังทุกที่ ที่มีน้ำ (ความชื้น) สงสัยห้องแอร์ก็เข้าไม่ได้ละมั่ง 55+

เข้าศูนย์(True)เสียค่าใช้จ่าย 7,000 บาท เปลี่ยนเครื่องใหม่ (ผมไปถอยมือถือใหม่ดีกว่าไหม?)
เข้า  iStudio ไม่รับผิดชอบ ให้ไปศูนย์ True
เข้า Apple Care ไม่รับ เพราะไม่ใช่เครื่องจากการสั่ง AppleStore (สิงคโปร์) < เข้าใจ

รายละเอียดคนใช้
คนใช้ : พี่สาว
จันทร์-ศุกร์ : เรียนทำขนม (อย่าบอกนะ เพราะเรียนทำขนม มันเลยพัง 55+ คงไม่มีใครบ้าเอามือเปียกๆ หรือมือเปลอะๆ อะไรมานั่งจิ้มโทรศัพท์หรอก มันก็ต้องเช็คดมือให้แห้งก่อน หรือล้างก่อน แล้วก็ค่อยมาจับ)
เสาร์-อาทิตย์ : เรียนอะไรเกี่ยวกับ SME นี้ละ นั่งห้องแอร์ สงสัยมันชื้น แถบเลยแดงมั่ง 55+

การเดินทาง : รถเมล์ , รถไฟฟ้า BTS , รถกระบะ เอ่อ รถไรอีกดีละ


รายละเอียดตัวเครื่อง
ผลิตภัณฐ์ของ : Apple
รุ่น : iPhone 4
ขนาด : 8Gb
S/N : DX5JPY9GDPMW (ใครอยากเอาไป เชิญ แจ้งเรื่องที่สิงคโปร์ไว้แล้ว เข้าศูนยื True ก็ไม่ได้ พนักงานตัดประกันไปละ)
ประกัน : True (TH)

หมายเหตุ
เวลา โดยประมาณ เพราะจำไม่ได้เป๊ะๆ


เข้าเรื่อง
วันที่ 08/12/2555
เวลา 14.00น.
พี่สาวกลับจากการเรียน ถึงบ้านบอกว่าโทรศัพท์โดนล้วงไปแล้ว เป็น Samsung Gio
(รายละเอียดตามนี้ : http://www.pantip.com/cafe/mbk/topic/T13093743/T13093743.html)

เวลา 16.00น.
ได้ทำการซื้อเครื่อง Apple iPhone 4 ราคา 13,900 บาท เงินสด ที่ iStudio สาขาเซ็นทรัลบางนา

รับเครื่องมาทดลองปกติ ไม่มีปัญหา
- ทดลองปลดล๊อค การสัมผัสหน้าจอ กดคีบอร์ด
- ทดลองกดปุ่มล๊อค(ด้านบน) , กดปุ่ม Home
- ทดลองลดเสียง-เพิ่มเสียง ได้
- ทดลองใช้แถบปิดเสียง (โหมดสั่น)
- ทดลองโทรเข้า-ออกได้
- ทดลองลำโพงล่างโดยใช้ริงโทน


วันที่ 20/12/2555
เวลา 20.00 น.
พี่สาวเอาเครื่องมาให้ดู ว่าทำไมเล่น Youtube ไม่มีเสียง
ก็เลยลองถามพี่สาวไป ว่าได้ปิดแถบเสียงหรือเปล่า? ปรากฏว่า "ไม่"

จึงรับเครื่องพี่สาวมาทดลอง
1.ลองกดปุ่มเพิ่ม-ลดเสียง มีรูปลำโพงขึ้น แต่ไม่ขึ้นแถบความดัง
2.ลองรีเซ็ตค่าเฉพาะการตั้งค่า ไม่ได้เป็นแบบเดิม
3.ลองรีเซ็ตค่าโรงงาน ไม่ได้เป็นแบบเดิม
4.ลองต่อ iTunes เลือกอัพ iOS ใหม่ (iOS 6.0.1) ไม่ได้เป็นแบบเดิม

ลองเอาหูฟังเสียบ ได้ยินเสียง
ลองตั้งค่าเสียง เสียงริงโทนมี
ลองโทรเข้า ไม่มีเสียงเรียกเข้า มีแต่สั่น แต่โทรคุยได้ (ลำโพงบนติด ไมลืติด)
ลองเล่นเกม ไม่มีเสียง
ลองเข้า Youtube ไม่มีเสียง


วันที่ 21/12/2555
เวลา 14.30 น.
โทรเข้า Apple Care สอบถามว่าสามารถเคลมเครื่องกับทางนี้ได้หรือไม่? คำตอบคือ "ไม่" เพราะ Apple Care รับผิดชอบเฉพาะลูกค้าที่ซื้อผ่านเว็บ (Apple Store)

และได้รับคำแนะนำ ให้ไปยังร้านที่ซื้อมา

เลยรีบเก็บของ เก็บกล่องไปให้พี่สาวที่รออยู่ที่ 4 แยกบางนา (เจือกเข้าใจผิด นึกว่า 7 วันอยุ่ เห็นว่าเพิ่งซื้อ 55+)

หมายเลข Apple Care : 0018004412904
หมายเลขที่โทร : 08-7712-2417


เวลา 16.00น.
ไปร้าน iStudio สาขาเซ็นทรัลบางนา ทางร้านไม่รับเครื่อง บอกให้ไปเคลมเครื่องกับ True โดยแนะนำว่าถ้าอยากเคลมเร็วให้ไปที่พารากอน หรือ ซีคอน

เวลา 17.00 น.
ไปหา True Shop ที่ซีคอน ชั้น 1 รอคิวหมายเลข 5031
เมื่อถึงคิว ส่งเครื่องให้ดู ได้รับแจ้งว่า "เครื่องมีความชื้นเกิน แถบวัดความชื้นเป็นสีแดง" เครื่องจึงหมดประกันแล้ว

จากนั้นทาง True Shop ได้ยื่นข้อเสนอเปลี่ยนเครื่องใหม่ โดยเพิ่ม 7,000 บาท (ทะแมงๆ ทำไม:-)เปลี่ยนเครื่องง่ายจัง แค่เพิ่มตังได้ละ?)

ผมไม่รับข้อเสนอ เพระารู้สึกว่า เพิ่ม 7,000 บาท ผมเอาไปซื้อเครื่องยี่ห้ออื่นใหม่ดีกว่า (อย่าง Nokia Lumia เงี้ย)

เวลา 17.30 น.
โทรหา Apple Care เพื่อทำการ Recall แต่พนักงานทำได้แค่รับเรื่องไว้ว่ามีโทรแจ้งเข้ามาแบบนี้ และจะบันทึกเคสแบบนี้ไว้ให้ เพื่อปรับปรุงผลิตภัณฐ์ในภายภาคหน้า

เรื่อง FeedBack ยังไม่ได้เขียนส่ง กะเอากระท้นี้ละ ส่งไปเลย ง่ายดี

มีการส่ง S/N ของเครื่องให้พนักงานเรียบร้อย

หมายเลข Apple Care : 0018004412904
หมายเลขที่โทร : 08-7712-2417

จบทั้งหมด


โดยทางผมได้กลับมานั่งคุยกับพี่สาวแล้ว และได้แจ้งเรื่องแถบความชื้นไปละ สุดท้าย มันเข้าข่ายเรื่องผิดประกัน OK ไม่เป็นไร เพราะยังไงมันก็แดงไปละ จบ

เผื่อใครถาม อยากจะบอกเครื่องพี่สาวต่อช่องหูฟัง กับคอนแนค ขี้เกลือยังไม่มีเลย สายยังขาว

เครื่องแค่ 14 วัน (2 อาทิตย์) เองนะ ฮิฮิ

พรุ่งนี้จะเอาเครื่องไปซ่อมละ เพราะรออะไรก็ไม่ได้อะไร ประกันก็หมดไปละ แงะโลด


เพราะฉะนั้น...
สำหรับใครที่คิดจะซื้อเครื่อง iPhone โดยเฉพาะ 4 และ 4S ที่กำลังลดราคาทั้งหลายแหล (เพื่อนผมก็สั่ง 4 มา เครื่องแรกโดนไป ลำโพงล่างไม่ดัง , เครื่องสอง ลำโพงบนไม่ดัง , เครื่องสาม ปกติ ) ก็โปรดระมัดระวังเครื่องของท่าน โปรดรักษาเครื่องยิ่งชีพ อย่าลืมใส่ซองกันความชื้นด้วยละ 55+


บ่นจบแล้วครับ

ขอบคุณที่รับฟัง....

ไม่ใช่อะไร เหตุเพราะสงสารพี่สาว แต่สุดท้ายผิดเงื่อนไขรับประกัน ก็ทำอะไรไม่ได้ นอกจากยอมรับมัน ฟ้อง สคบ ไม่ได้ เพราะผิดเงื่อนไขอยู่แล้ว ฮะฮา 55+


พรุ่งนี้จะพาพี่สาวไปเสียตังซ่อม iPhone ใครมีที่ซ่อมดีๆแนะนำหน่อยครับ

เสียตังซื้อ HDD 2TB กับ PSU 80+ ด้วย ฮิฮิ

ขยันพังชิหายเลย ช่วงนี้ 55+

ปล.สั่ง iPad Mini ไป จะเป็นอะไรไหมเนี้ย เสียว... แต่รอบนี้ใช้ Apple Care ได้แล้ว ฮะฮา!


===========================================
รูปแรก : ใบเสร็จรับเงิน

http://sphotos-h.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/411125_468579133199441_1424025126_o.jpg

แก้ไขเมื่อ 23 ธ.ค. 55 00:18:43

แก้ไขเมื่อ 23 ธ.ค. 55 00:18:18

แก้ไขเมื่อ 22 ธ.ค. 55 00:14:48

แก้ไขเมื่อ 22 ธ.ค. 55 00:14:04

จากคุณ : popzeta -[ 22 ธ.ค. 55 - 00:13:28 A:192.168.0.127 X:124.120.205.224 ]




Share/Save/Bookmark
แจ้งลบ ทดสอบแล้วใช้ได้ผล Bookmark ส่งต่อกระทู้ พิมพ์ โหวตกระทู้ ขอทราบด้วยคน ยกเลิกการแจ้งเมล์ เก็บเข้าคลังกระทู้ กระทู้ก่อนหน้า กระทู้ถัดไป




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป
Considering the real-time nature of this webboard, it is impossible for us to review all messages/post. Please remember that we do not actively monitor the contents of and are not responsible for any messages posted. Anyone who feels that a posted message is inappropriate, Please encouraged to contact us immediately by email at kratoo@pantip.com , and We will remove objectionable messages within a reasonable time frame.



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com